Categories
เกมกีฬา

โพลกิ้งเผยเรายังมีเวลาอีกหนึ่งปีในการปรับทีม

AFC

มาโน โพลคิง กุนซือทีมชาติไทย บอกให้ลูกทีมเรียนรู้จากความพ่ายแพ้ 2-0 ให้กับอุซเบกิสถาน ในเกมสุดท้ายของรอบคัดเลือก AFC Asian Cup 2023 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

ยาโลลิดดิน มาชาริปอฟ และอาซิซเบก ตูร์กันบาเย ตกเป็นเป้าหมายของเจ้าภาพ รั้งจ่าฝูงกลุ่ม C ด้วยคะแนนเก้าแต้มจากสามนัด ด้วยชัยชนะสองครั้งที่มัลดีฟส์และศรีลังกา ช้างศึกได้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศปี 2023 โดยเป็นหนึ่งในห้ารองชนะเลิศที่ดีที่สุด

การสูญเสียครั้งนี้ถือเป็นบทเรียนที่ดี เพราะเรามีเวลาหนึ่งปีในการแก้ไขทุกอย่าง เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี” โพลกิ้ง กล่าว ที่เอเชียนคัพ 2023 เราต้องใช้ประโยชน์จากทุกสิ่งที่เราเรียนรู้จากเกมนี้เพื่อให้แข็งแกร่งขึ้น”

ด้วยตำแหน่งของพวกเขาในรอบชิงชนะเลิศที่ได้รับการยืนยันก่อนเริ่มการแข่งขัน โพลกิ้ง ได้ทำการเปลี่ยนแปลงด้านข้างของเขาหลายครั้งและระบุหลายพื้นที่ที่ต้องปรับปรุง

เราต้องเปลี่ยนจากตั้งรับเป็นแนวรุกให้ดีกว่านี้ เราตั้งรับได้ดีเมื่ออุซเบกิสถานโจมตี แต่เราโดนจับได้ตอนที่พวกเขาตีเราโต้กลับ ไม่ว่าผลการแข่งขันจะเป็นอย่างไร เราบรรลุเป้าหมาย ไทยจะได้ หนึ่งในทีมที่แข็งแกร่งที่สุดในรอบชิงชนะเลิศ Asian Cup

โพลกิ้ง ทำการปรับเปลี่ยนผู้เล่นสี่คนในครึ่งหลังรวมถึงการถอด ธีราทร บุญมาทัน และ ตริงตอง โด ในขณะที่ประเทศไทยเก็บอุซเบกิสถานไว้ที่อ่าวตลอด 45 นาทีที่เหลือ

การเปลี่ยนตัวผู้เล่นสี่คนในช่วงเริ่มต้นครึ่งหลังเป็นสิ่งจำเป็นเพราะเราเล่นได้ไม่ดีพอ ผมต้องการให้ทีมเล่นดุดันมากกว่าที่พวกเขาทำในครึ่งแรก เราต้องจัดการทีมใหม่ ยังมีเวลาเตรียมตัวและเราต้องใช้ประโยชน์จากสิ่งนี้

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (AFC) ยังคงมองหาเจ้าภาพรายใหม่สำหรับรอบชิงชนะเลิศปี 2023 หลังจากที่จีนถอนตัวจากการจัดงานเนื่องจากโควิด และแฟนบอลชาวไทยยังผิดหวังกับผลงานของทีมชาติไทยในทุกชุดเพราะชวดแชมป์ซีเกมส์ และยังตกรอบแรกฟุตบอล ยู23 ชิงแชมป์เอเชีย รวมถึงความพ่ายแพ้ต่ออุซเบกิสถานของทีมชุดใหญ่อย่างหมดรูป