Categories
เกมกีฬา

Vampire The Masquerade – Swansong ช่วยให้หลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดในเกม

Vampire The Masquerade - Swansong

Vampire: The Masquerade – Swansong เป็น เกม ที่ซับซ้อนมีตัวเลือกที่สำคัญมากมายให้คุณตั้งแต่เริ่มต้น เป็นเรื่องง่ายมากที่จะพูดคุยกับตัวเองในมุมหนึ่งและพลาดข้อมูลสำคัญๆ หรือมองข้ามเบาะแสที่สำคัญสำหรับปริศนาที่ทำให้คุณนิ่งงัน คำแนะนำสำหรับผู้เริ่มต้นสำหรับ Swansong ของเราช่วยหลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดทั่วไปบางประการและได้ผลลัพธ์ที่คุณต้องการ

แวมไพร์จะได้รับพลังจิตในจำนวนที่จำกัดในช่วงเริ่มต้นของแต่ละฉาก เพชรสีน้ำเงินที่ใช้ในการสนทนาเพื่อโน้มน้าวความคิดของผู้คน และส่วนใหญ่ นั่นคือสิ่งที่คุณได้รับ คุณสามารถเติมพลังบางส่วนผ่านการสนทนาและบางรายการได้ แต่โดยปกติแล้วจะอยู่ระหว่างสามถึงห้าคะแนนพลังจิต บางครั้งอาจมากกว่านั้น

อาจเป็นการเย้ายวนที่จะใช้ Focus และบังคับให้คุณทำการแลกเปลี่ยนเพื่อให้ได้สิ่งที่คุณต้องการหรือใช้ทักษะทุกครั้งที่ทำได้ เป็นการดีที่สุดที่จะระงับคะแนนพลังจิตอย่างน้อยแปดคะแนนเพื่อใช้ในการเผชิญหน้า สิ่งเหล่านี้มีการแตกสาขาที่ร้ายแรงกว่าสำหรับความล้มเหลว และสามารถมีอิทธิพลต่อการสิ้นสุดและวัตถุประสงค์ที่มีอยู่

โฟกัสโดยทั่วไปค่อนข้างยุ่งยาก ในทางทฤษฎี คุณสามารถใช้เพื่อเพิ่มโอกาสในการประสบความสำเร็จได้หากตัวเลือกการสนทนาสิ้นสุดลงด้วยความเสมอกันระหว่างคุณและผู้พูดอีกคนหนึ่ง ตราบใดที่คุณมีทักษะหรือคุณลักษณะอย่างน้อยหนึ่งจุด ในทางปฏิบัติ มันไม่ค่อยได้ผลแบบนั้น  Swansong เองก็ยอมรับเช่นกัน

เว้นแต่คู่ต่อสู้จะมีระดับทักษะที่ต่ำกว่าอย่างเห็นได้ชัด พวกเขามักจะเพิ่มโฟกัสด้วยเช่นกัน ลดโอกาสที่คุณจะประสบความสำเร็จและสูญเสียความมุ่งมั่นเมื่อคุณแพ้ ควรใช้ Focus ถ้าระดับสูงกว่าระดับของพวกเขาหนึ่งหรือสองระดับ และคุณเริ่มต้นด้วยโอกาสอย่างน้อย 30% ที่จะประสบความสำเร็จ ถึงอย่างนั้น ให้จับตาดูผลการคาดการณ์เพื่อดูว่ามีแนวโน้มที่พวกเขาตอบสนองในลักษณะเดียวกันเพียงใด

คุณมักจะพบว่าสิ่งนี้ไม่มีความสำคัญแต่อย่างใด เนื่องจาก เกม Swansong จัดโครงสร้างตัวเลือกบทสนทนา การมีตัวเลือกทักษะ เช่น ตัวเลือกที่ต้องใช้วาทศิลป์หรือการโน้มน้าวใจ อาจไม่ใช่ตัวเลือกที่ “ถูกต้อง” เสมอไป บางครั้งก็ทำให้เรื่องแย่ลงไปอีก ให้ความสนใจกับผู้ที่คุณกำลังพูดด้วยและความสัมพันธ์ของพวกเขากับตัวละครก่อนตัดสินใจว่าจะใช้พลังจิตในการเลือกหรือไม่