Categories
ท่องเที่ยว

เที่ยวอย่างแบบประหยัดและปลอดภัยที่กรุงเทพ

กรุงเทพ

คุณมีงบประมาณในการเดินทางที่จำกัดหรือไม่ แม้จะมีขนาดและการพัฒนาที่ค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับเมืองอื่น ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กรุงเทพฯอาจเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ราคาไม่แพงอย่างไม่น่าเชื่อหากคุณเต็มใจที่จะใช้ชีวิตและกินอาหารเหมือนคนในท้องถิ่น

เป็นไปได้ที่จะได้รับ 1,000 ถึง 1,500 บาทต่อวันในกรุงเทพฯ ชีวิตของคุณจะไม่หรูหรา แต่อย่างใด แต่คุณจะได้พักที่เกสต์เฮาส์หรือโฮสเทลที่สะดวกสบายและรับประทานอาหารไทยริมทางรสเลิศ

ที่พักราคาประหยัดที่สุดในกรุงเทพฯตั้งอยู่บริเวณถนนข้าวสารซึ่งมีห้องพักแบบเกสต์เฮาส์ขนาดเล็กราคาประมาณ 500 บาทต่อคืน นอกจากนี้ยังมีเกสต์เฮาส์ราคาถูกมากมายรอบ BTS สนามกีฬาแห่งชาติใกล้กับห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง

สถานที่ท่องเที่ยวแบบนิวนอมอลส่วนใหญ่ในกรุงเทพฯเรียกเก็บค่าเข้าดังนั้นคุณจะต้องเพิ่มงบประมาณหากต้องการเยี่ยมชมพระบรมมหาราชวังหรือพิพิธภัณฑ์หลายแห่ง แม้จะมีค่าธรรมเนียมในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของกรุงเทพฯ แต่ก็มีกิจกรรมให้ทำมากมายในกรุงเทพฯฟรีหรือเสียค่าใช้จ่ายน้อย แต่ได้ข่าวว่าช่วงนี้พระบรมมหาราชวังก็ปิดเช่นกัน

ยึดติดกับอาหารริมทางและร้านอาหารไทยในท้องถิ่นเพื่อหลีกเลี่ยงการใช้จ่ายอาหารเกินความจำเป็น ศูนย์อาหารในห้างสรรพสินค้าเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการรับประทานอาหารไทยมื้อใหญ่แสนอร่อยในราคามื้อละ 50 ถึง 100 บาท

การเดินทางเที่ยวแบบนิวนอมอลช่วงวันหยุดสงกรานต์ในกรุงเทพมันดีอย่างตรงที่ว่ารถจะไม่ติดมากนัก และเรื่องของที่พักก็ต้องดูให้ดีๆเหมือนกัน (หากว่าคุณเป็นคนต่างจังหวัด) แต่ถ้าคุณเป็นคนกรุงเทพให้ไปเที่ยวห้างแบบไปเช้าเย็นกลับดีกว่า